Phần Mềm Tính Tiền Bida, Quản Lý Bida Miễn Phí Tốt Nhất

Phần mềm tính tiền bida, quan ly bida ngày càng trở lên thông dụng và được nhiều chủ quán tin dùng khi muốn tạo sự chuyên nghiệp và mang lại trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng. Việc sử dụng phần mềm tính tiền bida giúp thao tác thanh toán nhanh chóng, chính xác và mang lại vô số lợi ích đi kèm khác. Nếu bạn đang có ý định mở quán bida hay đơn giản là muốn nâng cấp cách thức quản lý quán bida của mình hãy tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm tính tiền bida, quan ly bida miễn phí tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý tính tiền bida là gì?

Phần mềm quản lý tính tiền bida là phần mềm chuyên dùng để quản lý quán bida, giúp tính tiền giờ chính xác, bán hàng nhanh chóng, báo cáo chi phí rõ ràng. Phần mềm này được tích hợp nhiều tính năng chuyên dụng dành riêng cho cách thức hoạt động tại các quán Bida. Nổi bật là tính năng cho phép đặt bàn trước và tự tính thời gian cho từng bàn giúp quá trình thanh toán trở lên chuyên nghiệp, minh bạch, tiết kiệm thời gian hơn.

Chức năng cơ bản cần có của một phần mềm tính tiền bida

Tính tiền giờ chơi bida thật chuẩn xác

Đối với mỗi loại bàn chơi như bàn bida lỗ, bida băng, bàn lớn bàn nhỏ... sẽ có mức giá giờ chơi khác nhau. Hầu hết các tiệm bida sẽ có giờ chơi của thời gian ban ngày thấp hơn thời gian tối, ngày thường thấp hơn ngày cuối tuần, ngày lễ tết. Điều này hoàn toàn hợp lý theo nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng lên. Phần mềm quản lý bida phải được lập trình để tự động tính tiền giờ chơi bida cho thật chuẩn xác, và lẽ dĩ nhiên không phải phần mềm nào cũng làm được điều này đâu, hãy hỏi cho thật rõ ràng với nhà cung cấp phần mềm bida nhé.

Order món nhanh chóng và báo bếp chuẩn

Khi khách chơi vào quán có thể gọi đồ uống, thuốc và đồ ăn hoặc trong quá trình chơi cũng sẽ gọi thêm món nên đa phần các quán bida hiện nay có kinh doanh thêm một số thức ăn, đồ uống để phục vụ tốt nhất cho khách chơi. Chính vì vậy làm sao để order thông báo cho bar và bếp là yêu cầu thiết yếu. Để đảm bảo quá trình này diễn ra nhanh hơn, chính xác và không làm mất nhiều thời gian, nhiều quán lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bida trên điện thoại. Với app order món nhanh bằng điện thoại sẽ giúp quán bida phục vụ khách hàng nhanh hơn và nhân viên cũng đỡ vất vả hơn.

Quản lý kho hàng chặt chẽ, tránh thất thoát

Quản lý kho hàng: như tồn kho hàng hóa, nhập - xuất...là một trong những vấn đề khiến nhiều chủ quán bida đau đầu. Nếu không quản lý tốt điều này sẽ rất dễ xảy ra thất thoát và ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy làm sao để biết số hàng còn trong kho, bán hàng tự động trừ kho là yêu cầu rất cần thiết cho 1 tiệm bida hoạt động chuyên nghiệp. Phần mềm tính tiền bida sẽ giúp tự động tính toán kho hàng, để có con số cụ thể rõ ràng.
Phần mềm tính tiền bida giúp tính tiền nhanh, chính xác cho khách chơi

Chức năng quản lý hàng hóa, giá bán

Mỗi sản phẩm, hàng hóa trong quán sẽ có một giá bán riêng, tuy nhiên cần có bảng giá chung và thống nhất trong suốt quá trình kinh doanh. Điều này là yêu cầu cần thiết và bắt buộc của mọi mô hình kinh doanh nhằm giữ được lòng tin khách hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng thiết lập sẵn hàng hóa và giá bán giúp tính tiền nhanh và chuẩn xác. Để đảm bảo điều này, đồng thời giúp nhân viên tính toán giá bán nhanh chóng, chính xác cho khách hàng, cần nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý tính tiền thông minh được thiết lập sẵn hàng hóa và giá bán.

Quản lý các đối tượng khách hàng

Với phần mềm quản lý bida cần có tính năng hỗ trợ quản lý khách hàng. Các thông tin về khách hàng được hệ thống ghi nhận đầy đủ trong phần mềm ứng các giao dịch khác nhau. Từ đây, chủ quán dễ dàng phân loại khách hàng, đó là khách hàng thân thiết hay khách hàng thường, giúp quản lý quán hiệu quả và chi tiết. Với việc phân loại này, chủ quán có thể lên kế hoạch khuyến mãi, chăm sóc khách hàng sao cho phù hợp, mang đến hiệu quả kinh doanh cao.

Quản lý nhân viên, phân quyền chặt chẽ

Hệ thống phần mềm quan ly bida cần được trang bị tính năng phân quyền sử dụng rõ ràng cho từng vị trí nhân viên. Mỗi bộ phận chỉ có khả năng truy cập vào dữ liệu trong phòng hoặc những nơi được cho phép truy cập. Quản lý là người có khả năng theo dõi toàn bộ thông tin của các phòng khác nhau. Qua đó người chủ sẽ biết được phòng nào đang hoạt động hiệu quả, lỗi sai ra sao và quá trình vận hành có bị gian lận hay không.

Báo cáo kinh doanh lãi/lỗ chuẩn xác, nhanh chóng

Việc thống kê chi tiết tình hình kinh doanh hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của quán bida là vô cùng quan trọng. Do đó, phần mềm bida phải là trợ thủ đắc lực để có nhanh các báo cáo kinh doanh lãi/lỗ như là báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của bạn là bao nhiêu. Chi phí kinh doanh, kết quả bán hàng lợi nhuận, hàng hóa như thế nào? Lượng hàng hóa bị thất thoát ra sao. Khách hàng nào đang chi tiêu nhiều mà bạn cần chăm sóc. Khi báo cáo kinh doanh càng đầy đủ, chi tiết chủ quán càng dễ dàng thấy được kết quả kinh doanh của mình đồng thời đưa ra kế hoạch điều chỉnh phù hợp nhất.

Phần mềm tính tiền bida, quản lý bida miễn phí tốt nhất DanTriSoft


DanTriSoft được thành lập từ 2015, là công ty chuyên làm phần mềm quản lý bán lẻ, bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại, bán máy in, máy mã vạch, máy pos bán hàng... nhằm giúp người chủ quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Với giao diện thân thiện, dễ dùng phần mềm tính tiền bida DanTriSoft được nhiều chủ quán đánh giá là giải pháp thông minh và miễn phí tốt nhất hiện nay. Nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến chủ cửa hàng, chủ shop, chủ quán ở Việt Nam, DanTriSoft còn dành tặng phần mềm tính tiền, phần mềm bán hàng miễn phí. Tính đến nay đã có hơn 125.000 doanh chủ trên toàn quốc lấy về sử dụng và đặc biệt đây là phần mềm không giới hạn thời gian dùng và cho phép sử dụng miễn phí vĩnh viễn.

Các tính năng nổi bật của phần mềm tính tiền bida DanTriSoft:

- Xác lập bảng giá linh hoạt, giá theo thời điểm (ban ngày, buổi tối), giá theo ngày lễ tết.
- Tính tiền hoàn toàn tự động, tính đúng tính đủ theo từng loại bàn bi-a dựa trên giờ hệ thống của máy tính.
- Các nghiệp vụ phân chia khu vực, phòng bàn, order hàng hóa, thêm món, trả món, chuyển phòng, tách phòng.
- Chức năng thiết lập máy in chế biến tại quầy pha chế/nhà bếp (tức order cho thu ngân, thu ngân nhập phiếu vào máy tính sẽ cho in phiếu chế biến, nhà bếp nhận phiếu chế biến để tạo ra món, từ đó nhân viên phục vụ sẽ đem ra cho khách hàng).
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền, in hoá đơn nhanh chóng và chuẩn xác.
- In bill bán hàng và tính tiền miễn phí, sử dụng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian và số chứng từ.
- Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại cho chủ quán, app order món bằng điện thoại cho nhân viên.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xoá bill, xoá hàng, chiết khấu…bằng chức năng kiểm tra lịch sử thao tác.
- Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, năm, chi tiết món hàng bán tốt, bán kém.
Phần mềm tính tiền bida miễn phí tốt nhất DanTriSoft
Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán bida DanTriSoft

1. Giao diện thân thiện, trực quan và dễ sử dụng

Giao diện của phần mềm quản lý bida DanTriSoft được thiết kế đơn giản, dễ hiểu, người dùng có thể làm quen và nhanh chóng sử dụng mà không mất nhiều thời gian. Màn hình bao gồm các tính năng như ghi nhận giờ chơi, ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, hay thanh toán, in hoá đơn… được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhờ đó nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất phục vụ.

2. Tính tiền giờ chơi bida linh hoạt, chuẩn xác

Vấn đề tính tiền chính xác, tính đủ tính đúng bill thanh toán, phòng ngừa gian lận là điều kiện bắt buộc để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ, chỉ cần tính sai một lần đã có thể khiến khách hàng không dám quay lại lần tiếp theo. Phần mềm tính tiền bida DanTriSoft được lập trình để tự động tính toán tự động một cách chuẩn xác. Tính tiền sử dụng giờ dịch vụ theo khung giờ, ngày thường, ngày lễ. Phân loại giá dịch vụ theo các loại bàn bida khác nhau ( bàn bida lỗ, bida băng...) hay theo kích thước bàn ( bàn lớn hay bàn nhỏ...) Chức năng tính tiền theo block giúp làm tròn thời gian sử dụng dịch vụ theo mức 15 phút, 30 phút hoặc 1 giờ nhanh chóng, chính xác chế tối đa tình trạng nhầm lẫn hay sai sót.

3. Quản lý nhân viên, phòng ngừa gian lận hiệu quả 

Phần mềm quan ly bida DanTriSoft còn giải quyết được bài toán "phòng tránh thất thoát tiền bạc trong khâu tính tiền của quán bida" nhờ tính năng quản lý chuyên sâu:

- Tính năng phân quyền, phân cấp cho nhân viên và ghi nhận lại tất cả lịch sử hành động của nhân viên liên quan đến tiền và đến hàng, ngay lập tức truy ra ngay sự gian dối chỉ với vài click chuột, thu ngân/kế toán không có đường mà cãi được
- Tính năng tạo kịch bản phân quyền cho nhân viên để phòng tránh 100% mánh khóe ăn bớt tiền doanh thu của thu ngân/kế toán.
- Tính năng phần mềm tự động nhận diện giá tiền giờ, giá dịch vụ cho từng loại phòng, vào từng thời điểm (sáng, tối, khuya) mà nhân viên thu ngân/kế toán không can thiệp được.
Giao diện phần mềm quản lý tính tiền bida DanTriSoft thân thiện, dễ sử dụng

4. Sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau

Phần mềm tính tiền bida DanTriSoft sử dụng công nghệ điện toán đám mây có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị khác nhau. Chỉ cần một thiết bị được kết nối mạng như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hay máy tính bảng, máy pos bán hàng… người dùng đã có thể đăng nhập vào tài khoản và thực hiện ngay các thao tác. Điều này giúp nhân viên có thể sử dụng phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng,.. để order món ăn rồi gửi thẳng đến bếp. Ngoài ra, còn giúp người chủ tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn đảm bảo theo dõi hoạt động quán bida một cách tốt nhất.

5. Hỗ trợ quản lý quán từ xa

Với DanTriSoft chủ quán bida có thể xem các chi tiết các báo cáo doanh thu, kho hàng, hoạt động của nhân viên từ xa ngay trên điện thoại, máy tính bảng và nắm được toàn bộ tình hình hoạt động của quán. Chỉ cần thiết bị di động kết nối internet người chủ dễ dàng quản lý quán, nhân viên và theo dõi được doanh thu tại bất cứ đâu mà không cần có mặt trực tiếp tại quán.

6. Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối internet

Trong trường hợp quán đang hoạt động nhưng bị ngắt kết nối mạng, toàn bộ hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Nhờ chế độ bán hàng offline trong phần mềm DanTriSoft, nhân viên vẫn có thể thực hiện gọi món, chuyển bếp chế biến và tính tiền cho khách như thông thường. Dữ liệu sẽ được khôi phục lại khi phần mềm kết nối internet trở lại. Chủ quán bida có thể yên tâm dữ liệu cũng như lịch sử đơn hàng của mình trong quá trình đồng bộ không bị thất lạc.


Bida hiện đang là mô hình kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay, nó mang lại lợi nhuận lớn và đều đặn. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này cũng có không ít phức tạp. Nếu quán bida của bạn chỉ cần những nhu cầu cơ bản như order món, tính tiền giờ, in bill thanh toán, báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng/năm, báo cáo chi tiết hàng bán, chức năng order bằng điện thoại... thì dễ dàng lấy phan mem quan ly bida miễn phí miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft về sử dụng để vận hành kinh doanh được hiệu quả hơn.