Top 5 Phần Mềm Quản Lý Quán Bida Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay

Với đặc thù tính tiền giờ việc quản lý quán bida kèm theo bán hàng hóa, việc quản lý quán bida chưa bao giờ là dễ dàng. Nếu còn quản lý bằng sổ sách thủ công sẽ không thể tránh khỏi sai sót, mất nhiều công sức và không hiệu quả về lâu dài. Do đó phần mềm quản lý quán bida là một tiện ích không thể thiếu cho mô hình kinh doanh bida. Khi sử dụng chúng sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian và kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn Top 5 phần mềm quản lý quán bida miễn phí phổ biến nhất.

Phần mềm quản lý quán bida là gì?


Phần mềm quản lý quán bida là phần mềm chuyên dùng để quản lý quán bida, giúp tính tiền giờ chính xác, bán hàng nhanh chóng, báo cáo chi phí rõ ràng. Phần mềm giúp thực hiện các nghiệp vụ bán hàng và quản lý kinh doanh quán bida trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Những tính năng cơ bản cần có của phần mềm quản lý quán bida


Tính tiền giờ chơi tự động và chuẩn xác

Thông thường trong quán bida sẽ có các loại bàn bida khác nhau, có giá chơi khác nhau nên giá tiền giờ mỗi loại bàn bida là khác nhau. Ngoài ra nhiều quán bida còn có giá giờ chơi được chia thành nhiều khung giờ, ví dụ khung giờ ban ngày, khung giờ đêm, ngày thường, ngày cuối tuần, ngày lễ/tết... Do đó phần mềm quản lý quán bida cần có chức năng tính tiền giờ chơi tự động và chuẩn xác.

Quản lý bảng giá bán dễ dàng

Quản lý giá bán các món ở menu, thay đổi giá tiền giờ phải dễ dàng cho người chủ quán bida. Đây là tính năng bắt buộc phải có với bất kỳ phần mềm quản lý bida miễn phí hay quản lý bida bản quyền có phí.

Order món nhanh chóng và chính xác

Thông thường khách chơi bida sẽ dùng thêm nước uống, đồ ăn. Làm sao để nhân viên order nhanh và báo kịp thời cho thu ngân in bill hay báo bếp để chế biến? Do đó các phần mềm quản lý bida cần có chức năng order ngay trên ứng dụng điện thoại cho nhân viên để order nhanh chóng và tự động chuyển thông tin đến hóa đơn ở quầy thu ngân, báo bếp chế biến. Nhân viên phục vụ không cần di chuyển nhiều, vừa đỡ vất vả cũng như hạn chế sai xót so với cách order giấy thủ công.
Phần mềm quản lý quán bida tốt phải có đầy đủ chức năng cơ bản

Quản lý kho hàng, tránh thất thoát hàng hóa

Quản lý, kiểm soát làm sao để hạn chế và phòng tránh tránh thất thoát hàng hóa, tiền bạc là vấn đề đau đầu của không ít chủ quán bida. Nếu kiểm soát không tốt thì quán bida khó mà phát triển, tiền doanh thu hàng hóa bị mất mát khiến lợi nhuận không có. Phần mềm quản lý quán bida tốt là phần mềm cần có chức năng quản lý hàng hóa, nhập - xuất - tồn và tính năng tự động tính định mức/định lượng hàng hóa để việc kiểm soát tiền bạc, kho hàng trở nên đơn giản và hiệu quả với chủ quán bida.

Quản lý chi phí kinh doanh, báo cáo lãi lỗ chi tiết

Tiền nhập hàng hóa, doanh thu quán hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của quán là bao nhiêu, lợi nhuận như thế nào. Hay lượng hàng hóa bị thất thoát ra sao. Món nào bán chạy, bán kém hay khách ưu chuộng dịch vụ nào… Những báo cáo từ chi tiết đến tổng quan trong phần mềm quản lý quán bida sẽ giúp bạn nắm rõ kết quả kinh doanh cụ thể.

Top 5 phần mềm quản lý quán bida miễn phí dễ sử dụng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm quản lý quán bida, mỗi phần mềm đều có tính năng cũng như ưu điểm riêng khiến người dùng băn khoăn không biết lựa chọn phần mềm nào để hỗ trợ việc kinh doanh của mình. Với top 5 phần mềm quản lý quán bida được nhiều khách hàng đánh giá cao, sẽ giúp bạn tìm được phần mềm phù hợp.
Top 5 phần mềm quản lý quán bida miễn phí tốt nhất

1. DanTriSoft

DanTriSoft dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn từ năm 2015 đến nay, đã có hơn 125.000+ doanh chủ trên toàn quốc sử dụng. Chỉ 5 phút đăng ký là bắt đầu dùng được ngay, phần mềm quản lý bida miễn phí DanTriSoft được chủ quán đánh giá là miễn phí tốt nhất vì ưu điểm là giao diện thân thiện, dễ dùng. Phần mềm tính tiền bida miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft giúp chủ quán bida quản lý được tốt hơn:

1. Quản lý nghiệp vụ lên đơn hàng, order món bằng máy tính.
2. Tự động tính tiền giờ, tự động chia tiền giờ theo loại bàn, tự động tính tiền giờ theo các khung giờ khác nhau với giá giờ khác nhau...
3. Nhân viên có thể dùng điện thoại di động để bắt đầu vào bàn, order món, đồ uống hoặc in hóa đơn tính tiền cho khách.
4. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử thao tác ở phần mềm.
5. In bill tính tiền chuyên nghiệp như quán billiard lớn.
6. Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm
7. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
8. Thời gian sử dụng vĩnh viễn gọi là phần mềm quản lý quán bida miễn phí vô thời hạn.

2. Vietbill

Phần mềm quản lý bán hàng Vietbill nói chung và phần mềm quản lý bida Vietbill cũng là một phần mềm quản lý có từ lâu. Đây có thể nói là một phần mềm quản bida chuẩn nhất, các chức năng trên phần mềm rất đơn giản, chỉ 1 chạm, Vietbill tính toán và bố trí các phím chức năng ở những vị trí thuận tiện đó. Điểm ưu việt đầu tiên có thể nhận thấy khi sử dụng phần mềm quản lý bida Vietbill là có giao diện thân thiện, người dùng dễ dàng đăng nhập bằng số điện thoại. Vietbill là lựa chọn rất tốt để bạn có thể quản lý quán bida của mình để tiết kiệm chi phí. Các chức năng nội bật của phần mềm gồm có:

- Giao diện dễ hiểu, trực quan: dể dàng nắm bắt tình hình hiện tại của quán bida, người không biết về máy vi tính vẫn có thể dùng tốt.
- Tự động ghi giờ bắt đầu, giờ kết thúc và tính thành tiền giờ. Bạn chỉ cần nhập đúng lượng hàng khách gọi trong lúc khách chơi bida là mọi chuyện hoàn tất.
- Quản lý nhân viên chặt chẽ: chức năng phân quyền nhân viên đúng chuẩn, nhân viên được phép và không được phép thực hiện hành động nào đó.
- Hệ thống thống kê, báo cáo hoàn chỉnh: phần mềm có thống kê ngày, thống kê tháng, thống kê từng ngày của tháng, thống kê nợ, thống kê khách hàng nợ.
- Hệ thống giảm giá linh hoạt: hỗ trợ giảm giả theo % tiền giờ, theo % tiền dịch vụ, theo tiền mặt cố định tiền giờ, tiền mặt cố định tiền dịch vụ.
- Báo cáo trực tiếp qua di động: khi cửa hàng bidacó khách hoặc khi tính tiền, phần mềm sẽ tự động báo cáo ngay đến điện thoại của chủ cử hàng để khách hàng nắm bắt tình hình của quán.

3. Phần mềm Toàn Cầu

Phần mềm quản lý bida Toàn Cầu đang được nhiều khách hàng yêu thích, đánh giá là có giao diện thân thiện, cài đặt dễ dàng, người dùng nhanh chóng thực hiện các thao tác trên phần mềm và tích hợp với nhiều phân hệ khác nhau từ quản lý cửa hàng, nhân viên tới quản lý thanh toán giúp quản lý quán bida hiệu quả. Điểm nổi bật của phần mềm quản lý quán bida Toàn Cầu:

- Tích hợp được với máy POS cảm ứng.
- Hỗ trợ nhập liệu bằng bàn phím và phím tắt.
- Tự động tính giờ, thay đổi giá bán theo thiết lập ban đầu.
- Tích hợp được tất cả máy in hóa đơn.
- Tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thẻ VIP.
- Quản lý hàng hóa giá bán, sửa, xóa hàng hóa trong phần mềm.
- Thêm mới hàng hóa, giá bán theo menu.
- Thiết lập bảng giá bán linh động theo thời gian, loại bàn bida;

4. Kiot Viet

KiotViet là công ty phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng. Phần mềm quản lý quán bida cũng là một mảng kinh doanh được nhiều khách hàng đánh giá cao. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Hiện tại có hơn 5.000 tiệm bida đang sử dụng phần mềm quản lý và tính tiền giờ bida. Những ưu điểm dễ nhận thấy khi sử dụng phần mềm KiotViet:

- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Nhân viên chỉ cần 15 phút là đã có thể làm quen và sử dụng các chức năng cơ bản.
- Tính tiền giờ chuẩn xác, làm tròn tiền giờ theo mô hình tính tiền của quản.
- Quản lý chặt chẽ tồn kho hàng bán trong cửa hàng, tránh thất thoát.
- Cảnh báo hàng trong kho sắp hết đến chủ, quản lý.
- Phân quyền nhân viên chống nhân viên gian lận.
- Báo cáo hoạt động kinh doanh cực kỳ đầy đủ và chi tiết.
- Thích hợp với nhiều phần cứng, máy tính, máy in, máy tính bảng khác nhau.

5. POS365

POS365 cũng là phần mềm quản lý quán bida miễn phí đơn giản và dễ sử dụng. Hỗ trợ quán lý tính tiền bàn bida, kết hợp với quản lý danh sách các đồ uống, thuốc lá… của khách gọi từng bàn, tránh nhầm lẫn và thất thoát cho chủ quán. Ngoài ra chủ quán không cần có mặt tại quán mà vẫn kiểm soát tốt tình hình khách ra vào quán nhờ tính năng thông báo trên điện thoại 24/24

- Giao diện của POS365 màn đến sự tối ưu trong sắp xếp tính năng giúp bạn dễ dàng thao tác và tiết kiệm thời gian.
- Hỗ trợ thiết lập giá dựa trên từng khung giờ, theo loại bàn khác nhau như bàn thường, bàn máy lạnh, bàn bida lỗ, bàn bida phăng.
- Quản lý bàn trống, bàn có khách. Đặt lịch theo yêu cầu.
- Tính tiền theo giờ, tiền dịch vụ khác,...
- Hỗ trợ tính tiền theo từng khu vực như Phòng, bàn, máy,.... cùng một lúc.
- Hỗ trợ làm tròn thời gian tính giờ theo quy định như 15 phút, 30 phút, 1 giờ theo cài đặt.
- Quản lý thông tin khách hàng, hỗ trợ tạo khuyến mãi, tích điểm cho khách…

Trên đây là tổng hợp Top 5 phần mềm quản lý quán bida miễn phí tốt nhất hiện nay. Bên cạnh những tính năng nổi bật riêng, đa số các phần mềm đều có những chức năng cơ bản tương tự nhau . Do đó để có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp cho quán bida của mình bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng và trải nghiệm dùng thử. Chúc bạn thành công!



Theo Phương Thanh