Review Top 4 Phần Mềm Quản Lý Quán Bida Miễn Phí Tốt Nhất

Với đặc thù tính tiền khách chơi theo giờ kèm theo sử dụng các dịch vụ ăn uống, do đó quản lý hoạt động quan bida theo cách thủ công luôn khiến các chủ quán đau đầu lại không đảm bảo tính chính xác. Lúc này chủ quán cần có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý thông minh. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn Top 4 phần mềm quản lý tính tiền quán bida miễn phí dễ dùng nhất hiện nay.

Hoạt động nghiệp vụ quan trọng khi quản lý quán bida

Quán bida thu hút rất đông người chơi, họ thường thuê dịch vụ theo giờ, do đó quản lý quán bida không phải là việc làm đơn giản. Thông thường nhân sự của quán bida sẽ gồm: 1 quản lý, 1 thu ngân, bộ phận bếp/bar và nhân viên ghi giờ cho khách. Các hoạt động quan trọng cần quản lý trong quán bida đó là: 

Quản lý và tính tiền giờ cho khách

Trong các quán bida, mỗi loại bàn bida lỗ, bida băng lớn – nhỏ sẽ có các mức giá chơi khác nhau. Thêm vào đó mức giá sử dụng dịch vụ buổi tối cao hơn ban ngày, ngày cuối tuần – ngày lễ cao hơn ngày thường. Do đó bộ phận tính tiền cần theo dõi từng khách chơi, ghi chú chi tiết để tính giờ và thu tiền, đảm báo tính đúng và không xảy ra sai sót.

Khách order đồ ăn, thức uống

Hầu hết các quán bida đều kinh doanh thêm một số đồ ăn, thức uống để phục vụ cho khách chơi. Do đó khi khách order, nhân viên cần báo cho bộ phận bếp/bar. Để đảm bảo quá trình này diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn thì việc sử dụng phần mềm quản lý bida là vô cùng cần thiết.

Quản lý hàng hoá và giá bán

Nhiều chủ quán bida gặp rắc rối khi quản lý hàng hoá và giá bán, quản lý thủ công dễ xảy ra thất thoát và ảnh hường đến hoạt động kinh doanh. Làm thể nào để nắm rõ số hàng còn trong kho, đồng thời giúp nhân viên tính toán giá thuê nhanh chóng, chính xác cho khách hàng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm thông minh.

Báo cáo tình hình kinh doanh

Việc thống kê chi tiết hoạt động kinh doanh theo ngày, tuần, tháng của quán bida là vô cùng quan trọng. Bởi chủ quán có thể nắm bắt được doanh thu, lợi nhuận và đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý. Khi báo cáo thống kê càng đẩy đủ, chi tiết người chủ càng dễ dàng thấy được tình hình kinh doanh của quán mình.

Phần mềm quản lý tính tiền bida giúp chủ quán kinh doanh hiệu quả hơn

Lưu ý khi chọn mua phần mềm quản lý tính tiền quán bida

Một phần mềm quản lý tính tiền quán bida tốt cần đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản và phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Do đó bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi chọn mua. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn được phần mềm quản lý bida:

Đơn vị cung cấp có uy tín

Khi chọn mua phần mềm bạn cần đánh giá công ty cung cấp có uy tín và tồn tại bền vững không, vì có nhiều trường hợp công ty phần mềm phá sản nên phần mềm trở nên vô dụng vì không được hỗ trợ, cập nhật nữa? Khi mua phần mềm thì có được cài đặt tận nơi, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hiệu quả không? Trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý nếu có gặp khó khăn, trục trặc thì công ty phần mềm sẽ hỗ trợ nhanh chóng như thế nào? Nếu được nhiều người dùng đánh giá cao thì chắc chắn giải pháp họ cung cấp sẽ chất lượng. 

Sự hỗ trợ trong quá trình sử sụng phần mềm

Vì phần mềm là sản phẩm đặc thù nên nhân viên hỗ trợ đóng vai trò quan trọng. Họ là những người hướng dẫn nhân viên quán bida cài đặt, hỗ trợ sửa chữa nếu gặp phải bất kỳ sự cố hay khó khăn trong suốt quá trình sử dụng. Có như vậy phần mềm mới phát huy tốt vai trò trong quản lý hoạt động của quán bida.

Giá bán phần mềm

Mỗi phần mềm có mức giá khác nhau, bạn nên dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính để tìm mua sản phẩm phù hợp nhất. Có nhiều phần mềm mặc dù giá cao nhưng các tính năng lại tương tự phần mềm khác, không có quá nhiều điểm khác biệt hoặc tính năng thêm vào không cần thiết với quán của bạn. Ngược lại một số phần mềm không đảm bảo đủ tính năng như mong đợi. Vậy nên bạn hãy tham khảo nhiều công ty cung cấp trước khi quyết định chọn mua một phần mềm cho quán Bida của mình.

Top 4 Phần Mềm Quản Lý Tính Tiền Quán Bida Miễn Phí Tốt Nhất 2022

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý tính tiền bida cho các chủ quán thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên nếu ngân sách chi cho phần mềm còn hạn hẹp và hơn nữa bạn còn đang phân vân không biết phần mềm quản lý tính tiền bida nào phù hợp. Bạn có thể tham khảo và lấy dùng Top 4 phần mềm mềm quản lý bida miễn phí phổ biến tốt nhất sau đây:

1. Phần mềm quản lý bida miễn phí tốt nhất DanTriSoft

Dân Trí Soft là công ty uy tín trên thị trường phần mềm bán hàng, thành lập từ 2015 đến nay đã có hơn 125.000 chủ quán trên toàn quốc sử dụng. Với ưu điểm giao diện thân thiện, dễ dùng phan mem quan ly bida miễn phí DanTriSoft được nhiều chủ quán đánh giá là miễn phí tốt nhất. Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bida DanTriSoft:

- Xác lập bảng giá linh hoạt, giá theo thời điểm (ban ngày, buổi tối), giá theo ngày lễ tết.
- Tính tiền hoàn toàn tự động dựa trên giờ hệ thống của máy tính.
- Các nghiệp vụ phân chia khu vực, phòng bàn, order hàng hóa, thêm món, trả món, chuyển phòng, tách phòng.
- Chức năng thiết lập máy in chế biến tại quầy pha chế/nhà bếp (tức order cho thu ngân, thu ngân nhập phiếu vào máy tính sẽ cho in phiếu chế biến, nhà bếp nhận phiếu chế biến để tạo ra món, từ đó nhân viên phục vụ sẽ đem ra cho khách hàng).
- Tích hợp chức năng order trên màn hình cảm ứng, order trên điện thoại
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền, in hoá đơn nhanh chóng và chuẩn xác.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xoá bill, xoá hàng, chiết khấu…bằng chức năng kiểm tra lịch sử thao tác
- Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, năm, chi tiết món hàng bán tốt, bán kém.
Phần mềm quản lý tính tiền bida miễn phí tốt nhất DanTriSoft

2. Phần mềm quản lý quán bida miễn phí Vietbill

Vietbill là phần mềm có mặt từ lâu trên thị trường và được đánh giá là phần mềm quản lý bida chuẩn nhất. Giao diện của phần mềm vô cùng đơn giản, Vietbill tính toán và bố trí các phím chức năng ở vị trí thuận tiện. Do đó, dù là người không thành thạo máy tính hoặc không am hiểu công nghệ cũng dễ dàng sử dụng. Những tính năng nổi bật của Vietbill bao gồm:

- Hỗ trợ tự động tính giờ chơi Bida thông qua việc ghi nhớ giờ bắt đầu, giờ kết thúc và nhanh chóng tính thành tiền giờ. 
- Quản lý nhân viên chặt chẽ: chức năng phân quyền nhân viên đúng chuẩn, nhân viên được phép và không được phép thực hiện hành động nào đó.
- Quản lý khách hàng thông qua việc ghi lại toàn bộ hóa đơn mà khách đã thanh toán hoặc đang nợ tại cửa hàng. 
- Thông qua phần mềm có thể giảm giá linh hoạt theo % tiền giờ, % tiền dịch vụ,…
- Báo cáo trực quan, thông minh: khi cửa hàng bida có khách hoặc khi tính tiền, phần mềm sẽ tự động báo cáo ngay đến điện thoại của người chủ để nắm bắt tình hình của quán.
Phần mềm quản lý quán bida Vietbill

3. Phần mềm quản lý quán bida dễ dùng Sapo

Sapo FnB là phần mềm quản lý quán bida thuộc công ty Sapo. Với thế mạnh về nền tảng công nghệ, đây là phần mềm quản lý bida chuyên nghiệp mà bạn không nên bỏ qua. Sapo giúp quản lý bàn trống hiệu quả, quản lý nhân viên chặt chẽ, tính tiền theo giờ chính xác, quản lý từ xa dễ dàng… Một số tính năng nổi bật của phần mềm bao gồm:

- Tự động tính số giờ sử dụng dịch vụ của từng bàn kết hợp với lịch sử order cho ra tổng tiền hóa đơn nhanh chóng và chính xác
- Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trống, bàn đang phục vụ, bàn đặt trên phần mềm để đưa khách hàng tới bàn nhanh chóng, không để khách hàng chờ lâu.
- Order trực tiếp cho khách ngay tại bàn trên điện thoại/ipad. Order tự động chuyển xuống bar/bếp/quầy mà nhân viên không cần mất thời gian đi lại. 
- Quán lý nguyên vật liệu tồn kho, kiểm soát số lượng hàng hoá trong kho như thuốc lá, bia, bóng bida, gậy bida…
- Hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ATM, Visa, quét QR code…
- Quản lý thông tin chi tiết của khách hàng, lịch sử sử dụng dịch vụ. Tích điểm cho khách hàng giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Phần mềm quản lý quán bida dễ sử dụng Sapo

4. Phần mềm quản lý quán bida đơn giản Pos365

Pos365 cũng là cái tên nổi bật trong danh sách phần mềm quản lý bida miễn phí tốt nhất trên thị trường. Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động. Những ưu điểm nổi bật của phần mềm Pos365 bao gồm:

- Giao diện Pos365 mang đến sự tối ưu trong sắp xếp các tính năng giúp dễ dàng thao tác và tiết kiệm thời gian.
- Hỗ trợ thiết lập giá dựa trên từng khung giờ, theo loại bàn khác nhau như bàn thường, bàn máy lạnh, bàn bida lỗ, bàn bida phăng.
- Cho phép dễ dàng cập nhật thông tin giá bán, giá vốn của hàng hóa trong phần mềm.
- Tích hợp quản lý danh sách đồ uống, thức ăn của từng khách giúp tránh được nhầm lẫn và thất thoát.
- Hỗ trợ tính tiền theo từng khu vực như Phòng, bàn, máy,.... cùng một lúc.
- Hỗ trợ làm tròn thời gian tính giờ theo quy định như 15 phút, 30 phút, 1 giờ theo cài đặt.
- Tính năng thông báo ngay trên điện thoại 24/7, chủ quán có thể kiểm soát kinh doanh ngay khi không có mặt tại quán
- Phần mềm không cần cài đặt và thích ứng được trên mọi thiết bị.
Phần mềm quản lý quán bida đơn giản Pos365

Phần mềm quản lý, tính tiền bida thực sự cần thiết cho những ai đang kinh doanh lĩnh vực này. Hy vọng với Top 4 phần mềm quản lý tính tiền quán bida miễn phí tốt nhất hiện nay cùng các tiêu khi lựa chọn phần mềm có thể giúp bạn dễ dàng tìm ra được giải pháp phù hợp cho quán của mình. Chúc bạn thành công.