Đánh Giá Top 4 Phần Mềm Dành Cho Quán Cafe Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay

Bạn đang kinh doanh quán cafe với quy mô vừa và nhỏ cần tìm một phần mềm hỗ trợ quản lý nhưng còn băn khoăn về chi phí và hiệu quả mang lại. Bạn không rõ phần mềm quản lý quan cafe miễn phí nào cho dùng vĩnh viễn với tính ổn định cao? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn Top 4 phần mềm dành cho quán cafe miễn phí tốt nhất và được các chủ quán sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý quán cafe là gì?

Phần mềm quản lý dành cho quán cafe là giải pháp công nghệ hỗ trợ chủ quán quản lý các nghiệp vụ liên quan tại quán cafe của mình. Khi sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn có thể kiểm soát kho, quỹ tiền mặt, đơn hàng, quản lý nhân viên, thông tin khách hàng dễ dàng... không mất thời gian như phương pháp thủ công trước đây.

Phần mềm dành cho quán cafe còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: phần mềm bán cafe, phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm bán hàng cafe, phần mềm cửa hàng cafe... Để phân loại phần mềm thường dựa trên các yếu tố chính sau đây:

- Dựa trên hình thức triển khai: sẽ phân ra phần mềm quản lý cafe online hay phần mềm quản lý cafe offline. Việc sử dụng phần mềm online sẽ có ưu điểm là có thể quản lý trực tuyến, không cần có mặt 24/24, còn phần mềm offline sẽ khu trú tại quán, không quản lý trực tuyến được. Tùy vào nhu cầu sử dụng, các chủ quán có thể lựa chọn loại hình phần mềm phù hợp.

- Dựa trên mức phí: sẽ có phần mềm miễn phí và phần mềm trả phí. Với các quán cafe quy mô còn nhỏ bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý miễn phí có đầy đủ các chức năng bán hàng cơ bản. Khi quy mô lớn hơn, bạn có thể xem xét nâng cấp lên bản trả phí để trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp hơn. Bạn nên cân nhắc tùy theo quy mô quán và nhu cầu sử dụng.

- Dựa vào nguồn gốc xuất xứ phần mềm: Các phần mềm quản lý quán cafe hiện nay rất đa dạng, có phần mềm của công ty lập trình trong nước, có phần mềm được Việt hóa từ công ty lập trình nước ngoài và mở văn phòng tại Việt Nam để làm thương mại.
Phần mềm dành cho quán cafe giúp quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn

Những tính năng cơ bản của phần mềm dành cho quán cafe?

Một phần mềm dành cho quán cafe cần có những tính năng cơ bản, đáp ứng được các quy trình nghiệp vụ chuyên nghiệp của quán cafe bao gồm:

- Tính năng order, tách bàn, gộp bàn, quản lý các bàn.
- Tính năng in phiếu order đến quầy pha chế
- Tính năng điều chỉnh, in hóa đơn
- Tính năng kết nối với két tiền
- Tính năng hiển thị món
- Tính năng quản lý kho nguyên vật liệu
- Tính năng báo cáo doanh thu, chi phí
- Giao diện trực quan, dễ sử dụng
- Có app hỗ trợ quản lý từ xa
- Quản lý thông tin khách hàng...

Thế nào là phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt?

Hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm quản lý quán cafe miễn phí cho phép các chủ quán có thể thoải mái lựa chọn và đăng ký sử dụng. Tuy nhiên việc chọn được phần mềm phù hợp không phải là điều đơn giản, bạn nên lưu ý một vài điểm sau đây:

Đáp ứng đầy đủ tính năng cơ bản: Một phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tính năng của nghiệp vụ cơ bản như: order gọi món, tạo đơn hàng, in bill thanh toán, quản lý nhân viên, thông tin khách hàng, tạo báo cáo doanh thu…

Thiết kế giao diện trực quan, dễ hiểu và dễ thao tác: Các tính năng của phần mềm cần được thiết kế thông minh, thân thiện với người dùng. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác tạo đơn hàng, tính tiền, xuất hóa đơn… chỉ với vài bước đơn giản. Giao diện của phần mềm bán hàng hiện thị càng đơn giản càng tốt.

Dễ sử dụng, không quá cao siêu và phức tạp: Phần mềm quán cafe này có tinh gọn và dễ sử dụng không vì trình độ người dùng là không đồng đều. Do đó phần mềm cần được thiết kế tối giản, khoa học. Không cần người giỏi máy tinh, chỉ cần nhìn vào giao diện hay được hướng dẫn sơ qua là có thể sử dụng dễ dàng.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng và lĩnh vực hoạt động kinh doanh: Trước khi lựa chọn sử dụng, cần đánh giá phần mềm có phù hợp với quán cafe của mình hay không. Bởi một phần mềm không phù hợp sẽ gây lãng phí tài nguyên, thời gian, tiền bạc mà không mang lại lợi ích và hiệu quả nào.

Top 4 phần mềm dành cho quán cafe miễn phí tốt nhất 2022


1. Phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất DanTriSoft

Một trong số các phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất hiện nay có thể kể đến là DanTriSoft. Với quy mô quán vừa và nhỏ, bạn không cần phải bỏ ra mức chi phí lớn để sở hữu những phần mềm quản lý trả phí đắt đỏ. Với 2 phiên bản online và offline phần mềm quản lý quán cafe miễn phí được DanTriSoft dành tặng cho các chủ quán nhỏ từ năm 2015, tính đến nay đã có hơn 125.000 chủ quán trên toàn quốc lấy dùng. Các chức năng nổi bật của DanTriSoft bao gồm:

- Thiết lập sơ đồ khu vực, bàn cho quán cafe.
- Thiết lập menu hàng hóa, giá bán, thiết lập nhiều bảng giá bán cho các khu vực khác nhau và phần mềm tự động tính đúng giá tiền.
- Ứng dụng order bằng điện thoại, thêm/sửa/xóa món ăn.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tính giá đúng.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.
- Phân quyên chặt chẽ, kiểm soát và phòng tránh gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu…
- Ứng dụng xem báo cáo trên điện thoại cho chủ quán, có thể kiểm soát doanh thu, lỗ lãi mà không cần có mặt ở quán.
Phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất DanTriSoft

  1. >>> Lấy dùng miễn phí phầm mềm quản lý quán cafe DanTriSoft

2. Phần mềm quán cafe miễn phí phổ biến Kiot Viet

Kiot Viet là phần mềm quản lý quán cafe được công ty Citigo phát triển từ năm 2018. Với ưu điểm là đơn giản, dễ sử dụng, ai cũng dùng được phần mềm cafe miễn phí này được đông đảo chủ quán chọn sử dụng. Các tính năng nổi bật của Kiot Viet bao gồm:

- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.

- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực quầy bar điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.

- Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tác như ghép bàn, chuyển bàn, tách hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.

- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại quán mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.

Phần mềm quản lý quán cafe phổ biến Kiot Viet

  1. >>> Lấy dùng miễn phí phần mềm quán cafe miễn phí Kiot Viet

3. Phần mềm dành cho quán cafe miễn phí đơn giản POS365

POS365 là phần mềm quản lý quán cafe miễn phí được nhiều chủ quán nhỏ và vừa sử dụng. Các quy trình từ order, quản lý kho, thanh toán... đều được phần mềm hỗ trợ thực hiện nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra với các mẫu báo cáo, thống kê chi tiết còn giúp bạn quản lý quán của mình tốt hơn. Một số tính năng nổi bật của POS365 bào gồm:

- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh từng loại đồ uống theo nhóm, theo loại.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Dễ dàng chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Tính tiền chính xác và gần như không có sai sót nhờ hệ thống công thức chuẩn.
Phần mềm dành cho quán cafe miễn phí POS365

  1. >>> Lấy dùng phần mềm dành cho quán cafe miễn phí POS365

4. Phần mềm quản lý quán cafe dễ dùng Sapo FnB

Sapo FnB là phần mềm dành cho quán cafe được công ty Sapo – đơn vị chuyên cung cấp các nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh phát triển dành riêng cho mảng FnB. Với thiết kế giao diện dễ sử dụng và thao tác, Sapo FnB giúp chủ quán quản lý tốt quy trình gọi món, kiểm soát tốt số lượng bàn trong quán… Một số tính năng nổi bật của Sapo như:

- Hỗ trợ thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời.
- Quản lý tình trạng các bàn dễ dàng để có thể sắp xếp chỗ hợp lý.
- Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.
- Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
- Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện phần mềm.
Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB

  1. >>> Lấy dùng phần mềm cafe miễn phí Sapo FnB

Một phần mềm quản lý quan cafe phù hợp sẽ giúp các chủ quán kiểm soát được chi phí, doanh thu, nhân viên cũng như hỗ trợ phục vụ khách hàng và vận hành quán tốt hơn. Mong rằng với Top 4 phần mềm dành cho quán cafe miễn phí tốt nhất 2022, bạn sẽ có thêm các tham khảo để lựa chọn cho quán mình phần mềm phù hợp và ưng ý nhất. Chúc thành công!