Top 4 Phần Mềm POS Bán Hàng Miễn Phí Tốt Nhất 2022

Nếu bạn đang kinh doanh, dù là sản phẩm hay dịch vụ trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc trang bị một phần mềm POS hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng sẽ giúp bạn bán hàng nhanh chóng, quản lý nhân viên, khách hàng… và các họat động kinh doanh khác. Quản lý hiệu quả sẽ góp phần tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của cửa hàng/doanh nghiệp. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm POS và lợi ích cụ thể mà nó mang lại nhé.

Phần mềm POS là gì?

POS là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Point of Sale có nghĩa là: trọng điểm bán hàng. Trong kinh doanh thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ những điểm phân phối hàng hóa, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ… Với sự phát triển của công nghệ, POS đã trở thành một hệ thống chuyên nghiệp, hỗ trợ nâng cấp quy trình bán hàng, đặc biệt trong khâu thanh toán.

Ở thời điểm hiện tại, POS còn được phát triển để trở thành phần mềm giúp người chủ quản lý cửa hàng một cách toàn diện. Mọi yếu tố cần thiết có trong hoạt động của cửa hàng như: nhập xuất hàng hóa, quản lý hàng tồn kho, doanh thu, nhân viên, khách hàng…đều được tổng hợp, báo cáo đầy đủ.

Phần mềm POS là phần mềm chuyên phục vụ nhu cầu quản lý các điểm bán lẻ, thậm chí vừa bán lẻ vừa bán sỉ. Phần mềm được thiết lập đầy đủ các tính năng giúp các nhà bán lẻ xử lý dữ liệu POS và quản lý công việc một cách hiệu quả và thuận tiện nhất. Các tính năng cơ bản và nổi bật nhất mà bất cứ phần mềm POS nào cũng phải có bao gồm:

- Quản lý bán hàng, tạo đơn hàng
- Theo dõi số lượng hàng tồn kho
- Theo dõi và quản lý đơn hàng công nợ
- Theo dõi và quản lý nhân sự
- Quán lý thông tin khách hàng
- Báo cáo hoạt động kinh doanh
- Tạo các ưu đãi và chăm sóc khách hàng…

Phần mềm POS hỗ trợ bán hàng và quản lý hiệu quả

Lợi ích của phần mềm POS hỗ trợ bán hàng

Quản lý bán hàng được xem là công việc quan trọng đối với bất kỳ chủ cửa hàng/doanh nghiệp bán lẻ nào. Thực tế cho thấy việc quản lý bằng sổ sách thu công hay dùng Excel thông thường không cho kết quả cao và khả năng sai sót lớn. Phần mềm POS sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn những nhược điểm và mang đến cho cửa hàng/ doanh ngiệp vô số lợi ích khác, cụ thể như sau:

Rút ngắn thời gian thanh toán, tăng năng suất bán hàng

Nhờ các tính năng thông minh, phần mềm sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin về sản phẩm, giá bán. Nhân viên sẽ không cần mất nhiều thời gian cho việc tổng hợp thông tin thanh toán, tìm giá, từ đó sẽ bán hàng nhanh hơn. Ngoài ra, số lượng hàng tồn kho, lượng hàng bán ra, doanh thu từng ngày cũng được tổng hợp một cách nhanh chóng, chính xác.
 

Hạn chế sai sót tối đa khi bán hàng

Khi bán hàng theo cách truyền thống, việc quản lý lỏng lẻo có thể dễ đến nhiều sai sót từ việc ghi chép số lượng hàng hóa bán ra, nhập hàng hoặc tính toán các khoản phí…. Việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng POS giúp các dữ liệu được sắp xếp khoa học, thông tin được đồng bộ, từ đó tránh được sai sót trong quá trình bán hàng, tính toán doanh thu, lợi nhuận.
 

Tiết kiệm chi phí

Quản lý theo cách truyền thống, việc xuất nhập kho hàng cần nhiều nhân sự hoặc một nhân viên phải kiêm nhiều việc cùng lúc. Từ đó hiệu quả công việc không cao, đồng thời bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho việc thuê nhân viên. Khi sử dụng phần mềm POS từ vấn đề thanh toán, quản lý thông tin đơn hàng, khách hàng, kiểm soát kho hàng đều được thực hiện thông qua các tính năng chuyên biệt, do đó tiết kiệm thời gian, chi phí và tối ưu hóa nhân sự.
 

Tăng hiệu quả quản lý

Nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm, chủ cửa hàng không cần phải có mặt vẫn có thể nắm bắt, theo dõi được mọi hoạt động của nhân viên bán hàng, biết được số lượng hàng bán ra, doanh thu tại thời điểm thực. Thông qua đó, quản lý có thể đánh giá chính xác về hiệu quả làm việc của nhân viên, tránh được tình huống gian lận, gây thất thoát hàng hóa, tiền bạc. Ngoài ra, quản lý có thể xem được số liệu ở bất cứ thời điểm nào, tiết kiệm thời gian để giải quyết những công việc quan trọng hơn..

Top 4 phần mềm POS hỗ trợ bán hàng tốt nhất 2022


1. Sapo POS

Sapo POS phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng bởi hơn 150.000 chủ cửa hàng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Với sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn”, Sapo cung cấp nhiều gói sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau từ kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng đến bán hàng đa kênh trên website, facebook, các sàn thương mại điện tử…

Sapo POS có màn hình giao diện sắp xếp bố cục dễ hiểu cùng tính năng thao tác đơn giản giúp đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng tại quầy. Đồng thời tích hợp thêm các thiết bị phần cứng bán hàng giúp hỗ trợ quy trình bán hàng trở nên đơn giản.

Về phương thức thanh toán, Sapo POS đang hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, COD, thanh toán bằng điểm…rất thuận lợi cho nhân viên bán hàng thao tác, đồng thời mang đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng.

Phần mềm Sapo POS

2. POS365

Phần mềm bán hàng POS365 đang được hơn 80,000 khách hàng tin tưởng lựa chọn đồng hành. Với việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây, sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội POS365 giúp người dùng nhanh chóng quản lý được công việc bán hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí thuê nhân công cũng như thời gian mà đảm bảo được việc kinh doanh diễn ra hiệu quả. Các tính năng nổi bật có thể kể đến như:

- Thao tác bán hàng mượt mà.
- Báo cáo bán hàng chi tiết.
- Sử dụng điện toán đám mây, lưu trữ dữ liệu không bao giờ mất.
- Quản lý tồn kho chi tiết, chính xác theo thời gian thực.
- Quản lý khách hàng, công nợ dễ dàng.
- Thanh toán đa phương thức
- Và rất nhiều tính năng khác…

Phần mềm POS365

3. Kiot Viet

Phần mềm Kiot Viet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo và có mặt khá sớm trên thị trường Việt Nam. Với lợi thế thương hiệu cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, Kiot Viet cũng là 1 trong số các phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng vừa và nhỏ thu hút đông đảo người. Đến nay đã có hơn 150.000 cửa hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đang sử dụng phần mềm POS của Kiot Viet.

Phần mềm quản lý bán hàng Kiot Viet giúp kiểm soát các giao dịch buôn bán trở nên có hệ thống và tạo lập các danh mục khách hàng hay hóa đơn, hàng hóa trợ giúp công việc của chủ kinh doanh đỡ vất vả hơn rất nhiều. Cũng giống như những phần mềm trên , Kiot Viet có cũng có các tính năng quản lý bán hàng như: quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu, quản lý dòng tiền, quản lý kho hàng… Giao diện đơn giản, thân thiện, thông minh giúp bạn triển khai quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng.

Phần mềm Kiot Viet

4. DanTriSoft

Dantrisoft là một trong những phần mềm POS miễn phí tốt nhất hiện nay, phù hợp với các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ. Tinh gọn dễ dùng – quản lý từ xa – sở hữu vĩnh viễn là ba lý do chọn dùng của hơn hơn 125.000 doanh chủ từ năm 2015 đến nay. Phần mềm DanTriSoft sở hữu giao diện thân thiện, các menu quản lý được thể hiện bằng icon minh họa rõ ràng bằng tiếng Việt giúp chủ shop dễ dàng thao tác và vận hành. Những chức năng nổi bật có ở phần mềm POS miễn phí DanTriSoft bao gồm:

- Quản lý hàng hóa, giá bán, giá bán lẻ, giá bán sỉ.
- Quản lý khách hàng và bảng giá bán dành riêng mỗi khách hàng (nếu có).
- Quản lý lịch sử khách mua hàng, doanh số mua hàng.
- Quản lý nhập, xuất, tồn, tính giá vốn hàng bán.
- Quản lý bán hàng, doanh thu, in hóa đơn chuyên nghiệp.
- Quản lý chi phí hoạt động kinh doanh.
- Quản lý dòng tiền kinh doanh, báo cáo sổ quỹ.
- Quản lý công nợ phải thu, công nợ phải trả.
- Báo cáo lãi, lỗ kinh doanh theo thời gian.
- Sử dụng được bằng máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
- Chế độ bán hàng offline ngay cả khi mất internet
- v.v... và nhiều chức năng hữu ích, thiết thực khác.

Phần mềm POS miễn phí của DanTriSoft là phần mềm không giới hạn thời gian sử dụng, gọi là vĩnh viễn. Không giới hạn về số lượng hàng hóa, số lượng bản ghi chứng từ hay số lượng người sử dụng…

Phần mềm POS miễn phí DanTriSoft

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng phần mềm DanTriSoft:

Bước 1: Đăng nhập website www.DanTriSoft.vn và nhấn Đăng ký ngay

Để lấy phần mềm quản lý nhà hàng free bạn chỉ cần vào www.DanTriSoft.vn và nhấn vào chữ Đăng ký ngay để bắt đầu khởi tạo.

Bước 2: Khai báo thông tin để khởi tạo phần mềm nhà hàng miễn phí

Khi click vào Đăng ký ngay, hệ thống sẽ bật trang đăng ký thông tin để khởi tạo phần mềm nhà hàng miễn phí.

Chú ý các thông tin khai báo sau:
- Các trường có dấu (*) là trường bắt buộc khai báo đúng, không được để trống.
- Họ tên, Điện thoại: thông tin của bạn, số điện thoại này sẽ được lấy ra ở thông tin hóa đơn thanh toán.
- Email đăng ký: bắt buộc phải đúng và mỗi email chỉ được đăng ký khởi tạo để nhận một phần mềm miễn phí.
- Nhân viên/đại lý đăng ký hộ khách hàng: để trống vì đây là trường dành cho nhân viên DanTriSoft hoặc đại lý.
- Mã gian hàng: viết liền, không dấu, không kí tự đặc biệt (nên đặt mã gian hàng là số di động hoặc tên cửa hàng viết liền không dấu, vd mã gian hàng 0906799838, dantrisoft,aloshop, tenshop, tencongty: mã gian hàng là bạn tự đặt). Lời khuyên: nhập số di động vào ô Mã gian hàng này.
- Tên gian hàng (tên cửa hàng, tên quán, tên công ty): là tên đầy đủ của cửa hàng, shop, quán, công ty.
- Địa chỉ: địa chỉ kinh doanh.
- Loại hình kinh doanh: chọn loại hình phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
- Tên đăng nhập: thường tên đăng nhập là admin.
- Mật khẩu và nhập lại mật khẩu: gõ mật khẩu bí mật dùng để đăng nhập vào phần mềm.

Ngay sau khi khai báo đúng thì phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí được khởi tạo ngay lập tức, bạn đã có quyền sử dụng được ngay.

Hy vọng với những gợi ý về các phần mềm POS miễn phí hỗ trợ quản lý bán hàng trên được sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp. Chúc bạn kinh doanh ngày càng khởi sắc và thành công.