Proptech lên ngôi, startup ‘Giấc mơ’ của hai cựu nhân viên Zalo gọi vốn được hơn 10 triệu USD

Rever trong tiếng Pháp có nghĩa là "Giấc mơ", đó cũng là tên công ty trong lĩnh vực Proptech, được lập ra bởi hai đồng đội lâu năm Phan Lê Mạnh và Võ Thắng Lợi – hai ‘người cũ’ của Zalo. Ứng dụng nền tảng công nghệ kết hợp cùng đội ngũ môi giới bất động sản, Rever mới đây đã gọi vốn thành công hơn 10 triệu USD từ Mekong Capital.
Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư 10,2 triệu USD vào Rever.
Rever là công ty công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản (proptech). Rever vận hành theo mô hình Online-to-Offline, ứng dụng nền tảng công nghệ, kết hợp cùng đội ngũ môi giới chuyên nghiệp để phục vụ mọi khách hàng có nhu cầu về bất động sản.

Sau 5 năm, Rever phát triển thành một trong những đơn vị môi giới dẫn đầu về số lượng căn hộ xác thực tại TP HCM với hơn 50.000 sản phẩm đã đăng kiểm.

Khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hóa doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ.

Rever được thành lập vào năm 2016 bởi 2 đồng sáng lập Phan Lê Mạnh (CEO), Võ Thắng Lợi (CTO). Phan Lê Mạnh và Võ Thắng Lợi là đồng đội lâu năm khi cả hai cùng làm việc cho Zalo (trực thuộc VNG), nền tảng xã hội và trò chuyện phổ biến nhất Việt Nam.

Nhìn thấy cơ hội trong thị trường bất động sản phân mảnh và nhu cầu sở hữu nhà ngày càng tăng từ những người trẻ am hiểu công nghệ nên họ đã quyết định thành lập Rever (tiếng Pháp có nghĩa là giấc mơ).

Từ chỗ chỉ có khoảng hơn 80 nhân viên ở giai đoạn đầu phát triển, Rever hiện đã có 300 nhân viên. Năm 2020, số lượng giao dịch thành công của Rever đạt 2.000 lượt.

Vào tháng 9/2019, Rever đã nhận được khoản đầu tư 2,3 triệu USD từ GEC-KIP Technology and Innovation Fund (GEC - KIP Fund), một quỹ đầu tư đồng quản lý bởi Golden Equator Capital (Singapore) và Korea Investment Partners (Hàn Quốc). Trước đó, vào tháng 6, VinaCapital Ventures cũng đã công bố đầu tư 4 triệu USD vào startup này.

Rever hướng tới phát triển hơn nữa đội ngũ và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh khi mở rộng đến 20 tỉnh, thành phố, 200 trung tâm giao dịch, và 20.000 chuyên viên môi giới vào năm 2025.

Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị